Sunday, February 25, 2018

her heart



Minsan sa buhay ng tao
‘Di mo alam ang hindi sa totoo
Ako’y nagtataka kung bakit hindi mapakali
Yung pala ang puso ko sa akin ay nagtitimpi

Matagal na palang galit sa akin ito
Manhid na ata ‘ko, di koa napansin ito?
Simula pala ng makilala ka, dun palang tumibok ito
‘yun pala gustong mapalapit niot sa’yo

Ngayon nagalit ako dito
Dahil kung naasar sya, masnaasar ako sa kanya
Sa sobrang galit ko dito, sinira ko ito
Nabigla ako sa nakita ko sa loob ito, letrato mo

Nabigla ako, di ko akalain, sa kalooblooban ko
Makikita ko, ikaw mismo
Kaya inayos ko ito, at ibinalik kita sa loob nito
Doon ko lang nalaman, na ikaw pala ang laman ng pusong ito

Kaya ngayon, kahit anu’ng gawin ko, iaaalay lahat sayo
Kung di dahil sayo, ‘di pala ako mabubuhay
Nais kong malaman mo ngayon, ikaw lang ang aking-
Hinahanap, ikaw ang nagpapatakbo ng puso


Ang taong hindi, ay ako pala, sapagkat
‘di ko pinansin ang puso kong nawawala at
Ikaw ang totoo, sapagkat ibinigay mo
Ang letrato mo sa puso ko

No comments:

Post a Comment